Nissan và Toyota là doanh nghiệp mới nhất tham gia vào Metaverse

Lượt xem: 1089

Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, Nissan và Toyota, là những nhà sản xuất ô tô mới nhất tham gia vào  Metaverse. Theo một báo cáo, Toyota cho phép nhân sự thực hiện công việc online trong qua công nghệ thực tế ảo. Trong lúc đó, Nissan giới thiệu giao diện Invisible-to-Visible.

Nissan và Toyota tham gia Metaverse

Theo Nikkei Asia, Nissan đã tạo ra một phiên bản thực tế ảo cho phòng trưng bày Nissan Crossing ở Tokyo. không gian thực tế ảo có thể được dùng để ra mắt xe điện Ariya và các sự kiện khác. Thông qua bố cục và giao diện Invisible-to-Visible, chúng có thể tạo ra “khả năng vô hạn cho các dịch vụ và thông tin liên hệ sẽ giúp việc lái xe trở nên thuận tiện, thoải mái và thú vị hơn”.

Mặt khác, Toyota cung cấp không gian làm việc ảo để nhân sự của mình tác động qua lại theo cách nhập vai. Theo báo cáo, khung cảnh làm việc mô phỏng như văn phòng, mỗi nhân viện được đại diện bằng ảnh avatar. Họ có thể sử dụng ảnh đại diện để tham gia các sự kiện và cuộc họp của công ty.

Hiện tại, đội ngũ của Toyota đã và đang dùng khung cảnh làm việc ảo (VW). Họ cũng có kế hoạch sẽ sớm mở rộng thêm vào metaverse. Theo một đại diện giấu tên, dịch vụ VW là chọn lựa khác mà Toyota cung cấp cho người làm công. Đại diện công ty Toyota cho biết:

Với phần đông người hơn thực hiện công việc tại nhà vì virus coronavirus. Chúng tôi đang trao cho người mới và các nhân sự các Lựa chọn ăn nói trong công ty.

Volkswagen khởi động Game NFT

Theo thông cáo hôm Chủ nhật, Volkswagen và Mercedes Benz cũng tích cực thử nghiệm công nghệ mới. Đầu tháng này, Volkswagen đã khởi động một chiến dịch Metaverse tích hợp để quảng bá các tính năng an toàn và thông minh của người làm mẫu xe Polo mới nhất của mình, IQ.DRIVE. Họ đồng thời khởi động một cuộc săn tìm kho báu NFT tương tác, “Game On”. Nền tảng này cho phép người tham dự có thể giành được PS5 và các bài học lái xe nâng cao từ Học viện Lái xe Nâng cao Volkswagen.

Xem Thêm  Tìm hiểu sự khác biệt giữa Private, Public và Consortium Blockchain

Sự kiện này cũng cùng lúc đó với việc phát hành Polo GTI trong trò chơi đua xe Gran Turismo 7. Bridget Harpur, trưởng phòng ban tiếp thị của Volkswagen Passenger Vehicle, cho biết:

Chúng tôi thực sự tự hào về chiến dịch nhiều loại và lôi cuốn của mình. Vì nó đã tạo ra tác động đặc biệt đến người dùng cùng lúc đó đưa Volkswagen và khán giả của họ đến một vũ trụ mới. […] Nó ( Polo GTI) không chỉ thú vị để xem; nó cũng thú vị để chơi. đấy cũng là một VD tuyệt vời về cách mà sự tham gia và thư giãn.

Mercedes Benz ra mắt NFT

Năm ngoái, Mercedes Benz thông qua AMG Petronas F1 để trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô đầu tiên tham gia Metaverse. doanh nghiệp đạt được thỏa thuận với sàn giao dịch FTX để hiển thị nhãn hiệu FTX trên ô tô và trình điều khiển.

 

Vào tháng 1, họ đã ra mắt dòng NFT cho dòng G-Class của mình. đồng thời, Mercedes Benz cũng Dùng công nghệ Blockchain cho các lĩnh vực công việc khác của mình. Vào năm 2020, Mercedes Benz cộng tác với Circulor để giúp theo dõi lượng khí thải carbon trong chuỗi cung ứng coban.

Hãng siêu xe Mclaren cộng tác với Infiniteworld

Vào tháng 3, hãng xe hạng sang của Anh, McLaren Automotive đã hợp tác với InfiniteWorld. Đây là nền tảng cơ sở hạ tầng metaverse hàng đầu cho phép các thương hiệu tạo, kiếm tiền và thúc đẩy sự trao đổi qua lại của người tiêu dùng với nội dung kỹ thuật số. Theo giới thiệu, InfiniteWorld là đối tác metaverse chính thức trước tiên của McLaren.

Xem Thêm  Tại sao Token Release Schedule quan trọng?

Sự hợp tác này giúp McLaren Auto Đem lại cho khách hàng trải nghiệm ấn tượng hơn về NFT. Dịch vụ bao gồm việc tạo ra và đúc các NFT nguyên bản và tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số. Dĩ nhiên, các NFT sẽ đại diện cho các siêu xe sang và siêu xe của McLaren. mặc dù vậynội dung chi tiết về các NFT vẫn chưa được mang lại.

Lamborghini và Ferrari app Blockchain

Các hãng ô tô hạng sang như Lamborghini và Ferrari cũng đã tăng trưởng công nghệ Blockchain. Cụ thế, Ferrari đã cài đặt quan hệ đối tác với công ty công nghệ Thụy Sĩ, Velas Network. Họ là một người chơi toàn cầu trong lĩnh vực NFT và Blockchain, Velas sẽ hợp tác với đội đua Ferrari’s Formula 1 như một phần của thỏa thuận kéo dài nhiều năm. những mối quan hệ hợp tác gồm có cả việc phục vụ với nhân cách là Nhà tài trợ truyền thông cho Ferrari Esports Series.

Với sự quan tâm ngày càng tăng, chúng ta có thể chờ đợi và thấy nhiều nhà cung cấp ô tô lớn tham gia metaverse. Liệu rằng, hãng ô tô nào sẽ nối tiếp xây dựng doanh nghiệp trong Metaverse?

Tóm lại

Trên đây chính là tổng hợp những kiến thức mà mình tham khảo được trong thời gian qua , kỳ vọng Với những thông tin trên của Hocviendaututaichinh.com.vn sẽ giúp anh em có thêm góc nhìn mới về mảng này.

Trade Tiến
Trade Tiến
Bài viết: 16

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *