Nissan và Toyota là doanh nghiệp mới nhất tham gia vào Metaverse

Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, Nissan và Toyota, là những nhà sản xuất ô tô mới nhất tham gia vào Metaverse. Theo một báo cáo, Toyota cho phép nhân viên làm việc online trong qua công nghệ thực tế ảo. Trong khi đó, Nissan giới thiệu giao diện Invisible-to-Visible.

nissan-va-toyota-la-doanh-nghiep-moi-nhat-tham-gia-vao-metaverse

Nissan và Toyota tham gia Metaverse

Theo Nikkei Asia, Nissan đã tạo ra một phiên bản thực tế ảo cho phòng trưng bày Nissan Crossing ở Tokyo. Không gian thực tế ảo sẽ được sử dụng để ra mắt xe điện Ariya và các sự kiện khác. Thông qua giao diện Invisible-to-Visible, chúng có thể tạo ra “khả năng vô hạn cho các dịch vụ và thông tin liên lạc sẽ giúp việc lái xe trở nên thuận tiện, thoải mái và thú vị hơn”.

Mặt khác, Toyota cung cấp không gian làm việc ảo để nhân viên của mình tương tác theo cách nhập vai. Theo báo cáo, không gian làm việc mô phỏng như văn phòng, mỗi nhân viện được đại diện bằng ảnh avatar. Họ có thể sử dụng ảnh đại diện để tham gia các sự kiện và cuộc họp của công ty.

Hiện tại, đội ngũ của Toyota đã và đang sử dụng không gian làm việc ảo (VW). Họ cũng có kế hoạch sẽ sớm mở rộng thêm vào metaverse. Theo một đại diện giấu tên, dịch vụ VW là lựa chọn khác mà Toyota cung cấp cho nhân viên. Đại diện công ty Toyota cho biết:

Với nhiều người hơn làm việc tại nhà vì virus coronavirus. Chúng tôi đang cung cấp cho người mới và các nhân viên các lựa chọn giao tiếp trong công ty.

Volkswagen khởi khởi động Game NFT

Theo thông báo hôm Chủ nhật, Volkswagen và Mercedes Benz cũng tích cực thử nghiệm công nghệ mới. Đầu tháng này, Volkswagen đã khởi động một chiến dịch Metaverse tích hợp để quảng bá các tính năng an toàn và thông minh của mẫu xe Polo mới nhất của mình, IQ.DRIVE. Họ đồng thời khởi động một cuộc săn tìm kho báu NFT tương tác, “Game On”. Nền tảng này cho phép người tham gia có khả năng giành được PS5 và các bài học lái xe nâng cao từ Học viện Lái xe Nâng cao Volkswagen.

Sự kiện này cũng đồng thời với việc phát hành Polo GTI trong trò chơi đua xe Gran Turismo 7. Bridget Harpur, trưởng bộ phận tiếp thị của Volkswagen Passenger Vehicle, cho biết:

Chúng tôi thực sự tự hào về chiến dịch đa dạng và hấp dẫn của mình. Vì nó đã tạo ra tác động đặc biệt đến người tiêu dùng đồng thời đưa Volkswagen và khán giả của họ đến một vũ trụ mới. […] Nó ( Polo GTI) không chỉ thú vị để xem; nó cũng thú vị để chơi. Đó cũng là một ví dụ tuyệt vời về cách mà sự tham gia và giải trí.

Mercedes Benz ra mắt NFT 

Năm ngoái, Mercedes Benz thông qua AMG Petronas F1 để trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô đầu tiên tham gia Metaverse. Doanh nghiệp đạt được thỏa thuận với sàn giao dịch FTX để hiển thị thương hiệu FTX trên ô tô và trình điều khiển.

Mercedes Benz ra mắt NFT

Vào tháng 1, họ đã ra mắt dòng NFT cho dòng G-Class của mình. Đồng thời, Mercedes Benz cũng áp dụng công nghệ Blockchain cho các lĩnh vực hoạt động khác của mình. Vào năm 2020, Mercedes Benz hợp tác với Circulor để giúp theo dõi lượng khí thải carbon trong chuỗi cung ứng coban.

Hãng siêu xe Mclaren hợp tác với Infiniteworld

Vào tháng 3, hãng xe hạng sang của Anh, McLaren Automotive đã hợp tác với InfiniteWorld. Đây là một nền tảng cơ sở hạ tầng metaverse hàng đầu cho phép các thương hiệu tạo, kiếm tiền và thúc đẩy sự tương tác của người tiêu dùng với nội dung kỹ thuật số. Theo giới thiệu, InfiniteWorld là đối tác metaverse chính thức đầu tiên của McLaren.

Sự hợp tác này giúp McLaren Auto mang đến cho khách hàng trải nghiệm sâu sắc hơn về NFT. Dịch vụ bao gồm việc tạo ra và đúc các NFT nguyên bản và tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số. Dĩ nhiên, các NFT sẽ đại diện cho các siêu xe sang và siêu xe của McLaren. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về các NFT vẫn chưa được cung cấp.

Lamborghini và Ferrari ứng dụng Blockchain

Các hãng ô tô hạng sang như Lamborghini và Ferrari cũng đã phát triển công nghệ Blockchain. Cụ thế, Ferrari đã thiết lập quan hệ đối tác với công ty công nghệ Thụy Sĩ, Velas Network. Họ là một người chơi toàn cầu trong lĩnh vực NFT và Blockchain, Velas sẽ hợp tác với đội đua Ferrari’s Formula 1 như một phần của thỏa thuận kéo dài nhiều năm. Mối quan hệ hợp tác bao gồm cả việc phục vụ với tư cách là Nhà tài trợ truyền thông cho Ferrari Esports Series.

Với sự quan tâm ngày càng tăng, chúng ta có thể mong đợi và thấy nhiều nhà sản xuất ô tô lớn tham gia metaverse. Liệu rằng, hãng ô tô nào sẽ nối tiếp xây dựng doanh nghiệp trong Metaverse?

>> Channel cập nhật thông tin Crypto mỗi ngày, tại đây.

icons8-exercise-96 chat-active-icon