Công ty thanh toán MoonPay nhận tài trợ 87 triệu USD từ nhiều nghệ sĩ

Theo thông cáo báo chí, MoonPay đã huy động thành công 87 triệu USD trong vòng tài trợ gần nhất. Trong đó, 16% nguồn vốn đến từ Ashton Kutcher, Justin Bieber và nhiều người nổi tiếng khác.

MoonPay nhận thấy sự quan tâm của giới nghệ sĩ

Theo thông cáo báo chí, công ty cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện tử, MoonPay nhận tài trợ 87 triệu USD. Trong vòng gọi vốn gần nhất, sự kiện có sự tham gia của hơn 60 nhạc sĩ, diễn viên và nghệ sĩ. Đáng chú ý, gần 16% nguồn vốn đến từ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Trong danh sách tham gia vòng tài trợ xuất hiện nhiều nhân vật nổi tiếng như: Justin Bieber; Ashton Kutcher; Steve Aoki; Gwyneth Paltrow; Maria Sharapova; Diplo; Post Malone; Drake; Matthew McConaughey; Bruce Willis; Mindy Kaling, Paris Hilton. Theo dự đoán, sức hút khiến giới nghệ sĩ quan tâm đến MoonPay vì sự phát triển của xu hướng NFT. Trong năm qua, nhiều nghệ sĩ quốc tế như Justin Bieber và Paris Hilton đã tham gia vào thị trường này.

Theo giới thiệu, MoonPay tự mô tả mình là một loại PayPal dành cho lĩnh vực Blockchain. Thông qua ứng dụng, khách hàng có thể mua NFT hoặc token thông qua thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Sau thông tin trên, Giám đốc điều hành MoonPay, Ivan Soto-Wright chia sẻ:

“MoonPay nhìn thấy một định dạng hoàn toàn khác cho ngành công nghiệp giải trí. “Theo quan điểm của tôi: Hãy xây dựng một danh mục đầu tư đa dạng.”

cong-ty-thanh-toan-moonpay-nhan-tai-tro-87-trieu-usd-tu-nhieu-nghe-si

Các doanh nghiệp tập trung vào dịch vụ cung cấp NFT

Cho đến hiện tại, số lượng nghệ sĩ quốc tế tham gia vào lĩnh vực NFT ngày càng tăng. Một vài cái tên điển hình như rapper Snoop Dogg phát hành album mới BODR (Bacc on Death Row). Hay bạn gái của tỷ phú Elon Musk, Grimes đã bán 10 NFT kỹ thuật số trên Nifty Gateway. Hoặc Paris Hilton hợp tác với nhà thiết kế Blake Kathryn và bán BST NFT với giá 1.1 triệu USD.

cong-ty-thanh-toan-moonpay-nhan-tai-tro-87-trieu-usd-tu-nhieu-nghe-si
Rapper Snoop Dogg phát hành album mới BODR (Bacc on Death Row)

Không chỉ giới nghệ sĩ, lĩnh vực NFT card thể thao cũng phát triển tích cực kể từ năm 2021. Theo Ivan Soto-Wright, NFT không chỉ là JPEG mà còn giúp người sáng tạo quản lý tiền bản quyền.

Để kịp cập nhật xu hướng NFT, Samsung hợp tác với Nifty Gateway để tích hợp với nền tảng NFT vào dòng TV. Twitter công bố bổ sung thêm ứng dụng iOS của họ gọi là “tipping”. Tính năng này cũng sẽ cho phép người dùng thêm địa chỉ Bitcoin và thanh toán bằng tiền điện tử.

Tuy nhiên, nhiều vụ hack cũng như vấn đề bảo mật trên các thị trường NFT khiến công chúng lo lắng. Bên cạnh đó, giá trị các tác phẩm NFT cao là mục tiêu của nhiều hành động nội gián. Những điều này ảnh hưởng đến doanh thu và quyền lợi khách hàng. Có lẽ, các đơn vị cung cấp dịch vụ NFT cần tập trung vào các biện pháp bảo mật nếu muốn phát triển xu hướng này.

>> Channel cập nhật thông tin Crypto mỗi ngày, tại đây.

icons8-exercise-96 chat-active-icon